Trước giờ bạn tự hỏi tôi hay viết blog bằng gì. Đó chính là Microsoft Word mạnh mẽ. Bắt đầu từ phiên bản 2007, Word đã cho phép viết và biên tập nội dung blog của hầu hết các Blog nổi tiếng như WordPress hay Blogger

  1. Đăng nhập vào blog trên Word

Mở Word lên, bạn sẽ thấy một giao diện cho phép chọn theme cho tài liệu mới này. Chọn Blog > Create

Ở lần đầu tiên, do bạn chưa có một tài khoản blog nào, Word sẽ nhắc bạn thêm một tài khoản Blog vào Word.

Chọn dịch vụ Blog bạn đang sử dụng. Có Blogger, WordPress là 2 dịch vụ blog nổi tiếng và miễn phí. Ở đây mình chọn WordPress

Sau đó, copy đường dẫn tới blog của bạn, paste nó vào ô Blog Post URL như hình bên dưới. Điền cả thông tin đăng nhập vào

Nếu thông tin chính xác, sẽ có thông báo đăng ký thành công.

Bạn có thể thêm nhiều blog khác nhau vào Word. Chọn Manage Accounts để quản lý các tài khoản này.

  1. Sửa lỗi tên Blog không đúng

Có một lỗi nhỏ khá khó chịu. Nếu bạn có nhiều blog WordPress chung một tài khoản. Các blog này sẽ có tên trùng nhau rất khó chịu.

Để sửa nó, bạn mở Registry Editor bằng cách gõ vào ô tìm kiếm của start “Regedit”. Đối với Windows 8.1 hoặc Windows 8, bạn có thể gõ ngay khi mở Start để tìm kiếm.

Sau khi mở Registry Editor, bạn vào Edit > Find và tìm cụm từ có trong tên bị lỗi. Cụm từ càng chính xác thì kết quả càng chính xác

Registry sẽ nhảy đến một cấu trúc như hình dưới. Mỗi một folder bên dưới Accounts tương đương với một tài khoản blog.

Thuộc tính FriendlyName chính là tên blog của bạn. Double click vào nó và chỉnh sửa thành tên bạn muốn

Sau đó, quay lại Word, bạn sẽ thấy tên Blog đã được sửa lại theo ý mình muốn😀

  1. Viết Blog

Giao diện viết blog của Word khá đơn giản, tương ứng với những gì bạn có thể làm được đối với một post trên blog của mình.

Bạn có thể tạo Heading, định dạng, canh lề, chèn hình ảnh, video, bảng, vân vân và vân vân

Trong quá trình viết, bạn có thể lưu nó thành một file .docx để mở lên viết tiếp sau này. File .docx này có thể đặt ở bất kỳ đâu, ví dụ như trong laptop của bạn, hay trên Onedrive để bạn có thể viết tiếp ở một máy tính khác đăng nhập chung một tài khoản

  1. Thêm Category của bài viết

Chọn Insert Category, kéo lên đầu của bài viết và chọn Category tương ứng

  1. Publish như bản nháp

Chọn dấu mũi tên dưới nút Publish > Publish as Draft

  1. Hoàn chỉnh và publish bài viết

Word ko hỗ trợ một số tính năng nâng cao của wordpress như Feature image hoặc tag. Vì vậy, chúng ta sẽ hậu kỳ nó trước khi publish

Đầu tiên, chọn dấu mũi tên nhỏ dưới nút Publish > Publish as Draft

Mở trang wordpress của bạn > Edit trên bài post mới publish

WordPress có một giao diện edit đã hơn nhiều. Chọn nó

Chọn Insert more tag để tạo tóm tắt cho post của bạn trên trang chính

Chọn Publish Immediately

Đặt tag và Category (nếu chưa đặt)

Chọn Feature Image

Và nhiều cái linh tinh khác

Sau cùng, nhấn Publish và chiêm ngưỡng thành quả